Có gì ở thiên đường mua sắm Seoul – Chợ Dongdaemun

34

Chợ Dongdaemun có những dãy phố tấp nập và ánh đèn lung linh. Từ lâu nó đã trở thành biểu tượng của Seoul về mua sắm. Nơi đây không chỉ là một khu chợ truyền thống đơn thuần mà còn là thiên đường của thời trang, nơi hội tụ đủ các thương hiệu, kiểu dáng và phong cách.

Chợ Dongdaemun Hàn Quốc nằm ở đâu?

Địa chỉ: 253, Jangchungdan-ro, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc

Chợ Dongdaemun là khu chợ nổi tiếng ở trung tâm Seoul, thuộc quận Jongno-gu. Chợ mở cửa từ sáng đến khuya, có khu vực mở 24h nên được gọi là “khu chợ không bao giờ ngủ”. Chợ được chia làm hai phần:

Khu 1: Dành cho mua sắm, phục vụ du khách

Khu 2: Chuyên bán buôn, phục vụ các lái buôn và chủ shop

Chợ Dongdaemun Seoul Hàn Quốc
Chợ Dongdaemun Seoul Hàn Quốc

Lịch sử chợ Dongdaemun

Chợ Dongdaemun mở cửa từ trước chiến tranh Triều Tiên. Nó từng bị phá hủy và trùng tu vào năm 1959, sau đó được cải tạo lớn vào năm 1998. Chợ rất sầm uất với hơn 26 trung tâm mua sắm, 30.000 gian hàng, chia thành 4 khu và một khu shopping town.

Với diện tích rộng lớn, du khách thường tập trung vào khu mua sắm quần áo, phụ kiện và khu ẩm thực về đêm, nơi có nhiều mặt hàng đa dạng như lụa, quần áo, giày dép, phụ kiện và đồ điện tử.

Chợ Dongdaemun – Thiên đường mua sắm không ngủ của Seoul

Thiên đường thời trang

Phòng vé Asian Airlines cho biết chợ Dongdaemun là thiên đường thời trang đích thực, đáp ứng mọi nhu cầu của tín đồ thời trang. Với vô vàn mẫu mã đa dạng từ truyền thống đến hiện đại, từ bình dân đến cao cấp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bộ cánh hợp thời, bắt kịp xu hướng mới nhất.

Thiên đường thời trang tại khu chợ lớn nhât Hàn Quốc
Thiên đường thời trang tại khu chợ lớn nhât Hàn Quốc

Thế giới vải vóc

Tại đây, bạn sẽ choáng ngợp trước sự đa dạng của các loại vải. Bao gồm những chất liệu tự nhiên như cotton, lụa, len cho đến các loại vải tổng hợp cao cấp. Dù bạn là người yêu thích may vá, các nhà thiết kế hay các chủ cửa hàng thời trang, bạn đều có thể tìm thấy những cuộn vải ưng ý với giá cả vô cùng hấp dẫn.

Đặc biệt, nếu bạn muốn mua vải với số lượng lớn để sản xuất, chợ Dongdaemun chính là địa điểm lý tưởng để bạn tham khảo và lựa chọn.

Ẩm thực đường phố

Hẻm Mukja Golmok là thiên đường dành cho những tín đồ ẩm thực đường phố. Nơi đây tập trung vô số những gánh hàng rong với đủ loại món ăn hấp dẫn. Chẳng hạn như bánh gạo cay tokbokki, kimbap cuốn tròn, thịt nướng, bạch tuộc, các tiệm bánh ngọt… Hương thơm ngào ngạt của các món ăn hòa quyện vào nhau khiến bất kỳ ai đặt chân đến đây cũng không thể cưỡng lại.

Ẩm thực đường phố tại chợ Dongdaemun
Ẩm thực đường phố tại chợ Dongdaemun

Khu mua sắm bán buôn

Chợ Dongdaemun là thiên đường mua sắm cho người tiêu dùng và là nguồn cung lý tưởng cho chủ shop và nhà buôn. Với vô số gian hàng, chợ cung cấp đa dạng mặt hàng. Bao gồm quần áo, phụ kiện thời trang đến đồ gia dụng và trang trí theo xu hướng mới nhất. Đặc biệt, hình thức bán buôn với giá ưu đãi giúp tối ưu hóa lợi nhuận khi mua hàng số lượng lớn.

Đường sách cũ Pyeonghwa

Đường sách cũ Pyeonghwa tập trung hàng trăm cửa hàng sách cũ. Bạn có cơ hội tìm thấy những cuốn sách đã xuất bản từ lâu.

  • Những ấn bản đầu tiên,
  • Những cuốn sách hiếm có về lịch sử, văn hóa Hàn Quốc và thế giới.
  • Sách văn học, khoa học, lịch sử, đến truyện tranh, tạp chí…
Đường sách cũ Pyeonghwa
Đường sách cũ Pyeonghwa

Cách di chuyển đến chợ đêm Dongdaemun

Muốn đến chợ Dongdaemun mà tiết kiệm chi phí, tàu điện ngầm là lựa chọn thích hợp. Bạn chỉ cần mua vé và xuống ga Dongdaemun History and Culture Park, ra cửa số 14 là đến ngay chợ.

Còn nếu bạn ưu tiên tốc độ, taxi là một lựa chọn khác. Tuy nhiên, giá taxi ở Hàn Quốc khá cao, vậy nên đi nhóm đông người sẽ chia sẻ chi phí được hợp lý hơn.

Mua vé máy bay Asian Airlines đi Hàn Quốc

Khám phá chợ Dongdaemun tại Seoul chỉ với một chuyến bay tới Hàn Quốc. Bạn sẽ không phải lo lắng quy trình, thủ tục hay sử dụng bất cứ dịch vụ hàng không nào vì đã có văn phòng Asian Airlines hỗ trợ. Từ tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, mua vé trực tuyến cho đến cách mua thêm hành lý Asian Airlines. Liên hệ tổng đài tư vấn 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết.