Các trường hợp hành lý được bồi thường của Asiana Airlines

1711

Một trong những vấn đề quan tâm và lo lắng của hành khách trong hành trình của mình là hành lý. Để đảm bảo sự an toàn và thuận tiện cho quý khách trong quá trình di chuyển, trả hành lý của quý khách đúng quy định và đúng hiện trạng ban đầu, Asiana Airlines  mong muốn đem lại dịch vụ tốt nhất, tuy nhiên nếu trong trường hợp hành lý của quý khách không an toàn, Asiana Airlines sẽ có mức xử lý hành lý trong một số trường hợp, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi đặt vé máy bay của Asiana Airlines.

Hành lý trong trường hợp nào được bồi thường theo quy định của Asiana Airlines

Asiana Airlines chịu trách nhiệm bồi thường hành lý cho quý khách trong nhiều trường hợp khác nhau với mức bồi thường khác nhau. Quý khách lưu ý trường hợp hành lý của mình để đăng ký đầy đủ thủ tục và cung cấp thông tin chi tiết cho Asiana Airlines.

Trường hợp hành lý được bồi thường theo quy định của Asiana Airlines!

Theo quy định của Asiana Airlines, hành lý của quý khách được bồi thường trong trường hợp vô tình hay cố ý làm hư hại, thất lạc hành lý hoặc hành lý bị mất mát trong quá trình bảo quản và vận chuyển hành lý, Asiana Airlines trực tiếp xử lý.

Theo công ước Montreal quy định, hành lý trong trường hợp được hỗ trợ bồi thường và không bồi thường toàn bộ như sau:

  • Hãng hàng không đã làm trọn trách nhiệm và nghĩa vụ trong khả năng vận chuyển hành lý của quý khách an toàn và không chậm trễ nhưng không chứng minh được lỗi xảy ra đối với hành lý là bất khả kháng.
  • Hành lý bị hư hại do lỗi của hành khách hoặc do tai nạn xảy ra.
  • Hành lý bị hư hại do quá nặng
  • Việc hư hại xảy ra đối với khóa hành lý trong quá trình kiểm tra an ninh
  • Một số vết trầy xước nhỏ, nứt, bẩn trong quá trình vận chuyển
  • Các loại hành lý ký gửi được khuyến cáo nên vận chuyển hành lý theo dạng xách tay: hành lý dễ vỡ, dễ hư hại; nhạc cụ, thuốc y tế, các thiết bị điện tử cá nhân, hành lý có giá trị khác.
Các trường hợp hành lý được bồi thường của Asiana Airlines
Các trường hợp hành lý được bồi thường của Asiana Airlines

Quy định về mức bồi thường hành lý theo từng trường hợp của Asiana Airlines

Tương ứng với từng trường hợp, quy định về mức bồi thường hành lý của Asiana Airlines hoàn toàn khác nhau vì vậy quý khách cần lưu ý và cần nắm rõ mức bồi thường tránh trường hợp tranh cãi và không hiểu rõ về trường hợp hành lý của mình.

Hành lý bị mất hoặc thất lạc!

Trong quá trình vận chuyển không thể tránh khỏi hành lý bị mất hoặc thất lạc, khi đó quý khách chưa tìm lại được hành lý của mình. Trong trường hợp này, quý khách cần làm gì?

Đối với hành lý ký gửi, mức phí bồi thường là 20 USD hay 1,131 SDR/1kg hành lý của quý khách, ngoài ra quý khách lưu ý một số trường hợp sau:

STT LOẠI HÀNH LÝ MỨC PHÍ BỒI THƯỜNG LƯU Ý
1 Hành lý đã được khai báo Dựa trên giá trị đã được khai báo

 

Mức phí được tính tương đương với mức phí đã đóng cho hãng hàng không
2 Hành lý bị mất hoặc quá ký Phí bồi thường tính theo trọng lượng hành lý quá ký được du khách đóng phí

Bên cạnh đó, mức phí của hành lý được tính theo trọng lượng, trọng lượng của hành lý được quy định của Asiana Airlines là trọng lượng được ghi trên thẻ hành lý. Ngoài ra, nếu trong trường hợp không tính được trọng lượng của hành lý, Asiana Airlines sẽ tính trọng lượng hành lý đã mất theo du khách liệt kê, dựa trên bảng trọng lượng của hiệp hội hàng không Quốc tế IATA.

Các trường hợp hành lý được bồi thường của Asiana Airlines
Các trường hợp hành lý được bồi thường của Asiana Airlines

Hành lý bị hư hại!

Hành lý bị hư hại dựa trên mức độ, tùy từng mức độ sẽ thực hiện bồi thường theo quy định.

Hành lý bị hư hại được quy định theo bảng sau:

STT LOẠI HÀNH LÝ MỨC PHÍ BỒI THƯỜNG LƯU Ý
1 Hành lý cần sửa chữa Phí bồi thường sẽ dựa trên hóa đơn thanh toán của dịch vụ sửa chữa.

 

Trường hợp khắc phục sửa chữa đối với hành lý bị ướt cũng được áp dụng tương tự.
2 Hành lý không thể sửa chữa được Mức phí = Giá gốc -10%/ năm (tương ứng với năm sử dụng) Bồi thường bằng tiền mặt hoặc hàng hóa.

Hành lý hư hỏng sẽ được hãng thu lại.

Mức bồi thường tùy thuộc vào chuyến bay và khu vực khác nhau.

Hành lý bị giao chậm trễ!

Một trong những trường hợp mà Asiana Airlines chú ý để đảm bảo sự thuận tiện và tránh mất thời gian của quý khách đó là hành lý bị giao chậm trễ. Đối với hành lý bị giao chậm trễ, Asiana Airlines sẽ trả một khoản phí gọi là phí thiết yếu thường ngày tại nơi đến của quý khách. Bên cạnh đó trường hợp hành lý của quý khách được lấy nhầm bởi hành khách khác sẽ không được hãng hàng không trả phí.

Với đầy đủ thông tin về các trường hợp bồi thường và quy định mức phí bồi thường của Asiana Airlines, nếu như quý khách có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi gì, quý khách có thể liên hệ trực tiếp phòng vé Asiana Airlines, quý khách cũng có thể đặt vé máy bay đi Hàn Quốc, Mỹ, Pháp hoặc một số quốc gia khu vực châu Âu.