Khám phá làng văn hóa Gamcheon ở Busan

29

Làng văn hóa Gamcheon là một thị trấn thuộc Gamcheon-dong. Khu vực này nổi tiếng với những con phố nhiều tầng, những con hẻm ngoằn ngoèo như mê cung và những ngôi nhà sơn màu sáng, đã được khôi phục và cải tạo trong những năm gần đây để thu hút khách du lịch. Được xây dựng trên một sườn núi dốc, ngôi làng này được mệnh danh là “Santorini của Hàn Quốc” và “Machu Picchu của Busan”.

Lịch sử Làng Gamcheon

Làng Gamcheon được xây dựng vào những năm 1920-1930 để di dời dân lao động gần cảng Busan. Năm 1955, 800 gia đình đến định cư. Sau đó phát triển thành cộng đồng tôn giáo Taegeukdo.

Một cư dân cho biết Gamcheon phát triển từ một quận nhỏ năm 1950 lên thành chín quận. Ban đầu đây chỉ có nhà gỗ. Đến cuối thập kỷ 80 và đầu 90, các gia đình xây nhà hai tầng. Tuy nhiên, làng vẫn đối mặt với nghèo đói và điều kiện sống kém.

Làng văn hoá Gamcheon
Làng văn hoá Gamcheon

Năm 2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi xướng dự án cải tạo nghệ thuật, kêu gọi nghệ sĩ và cư dân trang trí làng Gamcheon. Dự án “Bảo tồn Nhà ở Nhà trống” đã cải thiện hạ tầng, nhà ở và tạo thêm không gian bán lẻ, bảo tàng. Làng Gamcheon được tái sinh thành ngôi làng đầy màu sắc ở Hàn Quốc.

Một số tác phẩm nghệ thuật nổi bật tại làng Gamcheon bao gồm điêu khắc chim, sắp đặt vui tươi, cảnh Hoàng tử bé và những đàn cá sơn dọc theo các con hẻm.

Các điểm du lịch Làng Gamcheon

Làng văn hóa Gamcheon nổi bật với những ngôi nhà màu sắc trên đồi, được mệnh danh là “Santorini của Hàn Quốc”. Từ năm 2007, nơi đây trở thành điểm thu hút du khách nhờ ảnh lan truyền và sự xuất hiện trong các bộ phim như Hero và Death and Death.

toàn bộ khung cảnh Làng văn hoá Gamcheon
Toàn bộ khung cảnh Làng văn hoá Gamcheon

Ban đầu là khu vực nghèo khó và trại tị nạn, Gamcheon đã chuyển đổi với các quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng lưu niệm hướng tới du lịch. Khu thương mại tại Gammae 2-ro thu hút nhiều du khách với tầm nhìn đẹp và các cửa hàng du lịch. Để trải nghiệm chân thực, du khách nên khám phá các con hẻm nghệ thuật độc đáo, mặc dù khu vực vẫn thiếu tiện nghi như cửa hàng tiện lợi gần nhất.

Một số điểm check-in đẹp ở làng Gamcheon

Văn phòng Asiana Airlines gợi ý bạn một số điểm chụp ảnh dành cho các bạn trẻ.

1. Tường BTS Jungkook & Jimin

2. I Gamcheon

3. Tượng Hoàng tử bé và chú cáo

4. Sân cạnh quán cafe Little Planet

5. Khu chụp ảnh Souvenir Shop và Lighthouse

6. Cầu thang cầu vồng

7. Cá gỗ khổng lồ

8. Khu chụp ảnh Art Space Project Busan

Khu chụp ảnh Souvenir Shop và Lighthouse
Khu chụp ảnh Souvenir Shop và Lighthouse

Cách di chuyển đến làng Gamcheon

Xe buýt thành phố số 171 dừng tại cổng làng Gamcheon. Còn các tuyến xe buýt Saha số 1, 1-1, Seo-gu số 2 và 2-2 dừng gần Trường tiểu học Gamjeong lối vào trong làng. Du khách thường chuyển tuyến tại Văn phòng Seo-gu hoặc Ga Toseong (Tuyến tàu điện ngầm số 1 Busan).

Một số tuyến xe khác từ các khu vực như Seobusan, Geoje-si và Haeundae cũng có kết nối đến Làng văn hóa Gamcheon. Nó còn kết hợp với tham quan Cầu Gwangan và trung tâm thành phố Busan.

Đặt vé máy bay Asiana Airlines đi Busan

Làng văn hóa Gamcheon vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Hãy đến đây và tự mình cảm nhận vẻ đẹp độc đáo của ngôi làng bích họa này nhé! Bạn có thể đặt vé máy bay đi Busan ngay bây giờ. Phòng vé chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm vé máy bay giá rẻ và hướng dẫn bạn cách mua thêm hành lý ký gửi Asiana Airlines. Tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900 6695.