Có gì ở Jagalchi – chợ cá lớn nhất Hàn Quốc?

13

Chợ cá Jagalchi là một nơi mua bán hải sản. Nó cũng thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Với vô vàn loại hải sản tươi sống, không khí nhộn nhịp và ẩm thực đường phố hấp dẫn, Jagalchi đích thực là thiên đường hải sản của Hàn Quốc.

Chợ cá Jagalchi ở đâu?

Chợ cá Jagalchi là một chợ cá ở Busan, Hàn Quốc. Chợ nằm ở rìa Cảng Nampo. Đây được coi là chợ cá lớn nhất ở xứ sở kim chi. Người ta cho rằng tên gọi này bắt nguồn từ jagal vì trước đây chợ được bao quanh bởi sỏi. Đây là một trong mười địa danh của Busan. Do đó có rất nhiều khách du lịch đến đây để mua sắm.

Chợ cá Jagalchi ở Busan Hàn Quốc
Chợ cá Jagalchi ở Busan Hàn Quốc

Có nhiều loại hàng hóa khác nhau được tìm thấy tại khu chợ này, trải dài 3 km. Gần Cầu Yeongdo Grand có thể tìm thấy cá cơm khô, rong biển và nhiều loại động vật có vỏ. Đối diện với tòa thị chính, các cửa hàng bán thuốc thảo dược và các loại thuốc có nguồn gốc từ động vật. Khu chợ này nổi tiếng với những người bán hàng là phụ nữ. Họ được gọi là “Jagalchi Ajumma”. Thuật ngữ này có từ thời hậu Chiến tranh Triều Tiên khi phụ nữ bán hàng trên phố ở khu vực này.

Chợ tổ chức Lễ hội Busan Jagalchi vào mùa thu. Khẩu hiệu của lễ hội là “Oiso! Boiso! Saiso!” (“Hãy đến! Xem! Mua!”). Mọi người có thể tham gia ca hát, nhảy múa, bắt cá và ăn cá tươi.

Hướng dẫn tham quan chợ cá Jagalchi

So với các chợ cá khác ở Hàn Quốc, Chợ Jagalchi được xếp hạng cao về khả năng tiếp cận phương tiện giao thông công cộng, nhiều loại hải sản sống. Không khí ở đây cũngdễ chịu với các buổi biểu diễn đường phố ngoài trời vào một số ngày và tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển. Nơi này tương đối sạch sẽ khi không tính khu chợ ngoài trời.

Chợ Jagalchi phân chia thành có tầng khác biệt
Chợ Jagalchi phân chia thành có tầng khác biệt

Phòng vé Asiana Airlines cho biết chợ cá Jagalchi phân chia thành có tầng khác biệt như sau:

Tầng 1: Chợ cá sống

Tầng 2: Nhà hàng cá sống/Cửa hàng hải sản khô
Tầng 3: Jagalchi Cypress Enzyme Spa/Soribada Noraebang (karaoke)/Nhà hàng Mangeum
Tầng 4: Nhà hàng Dadohae Korea
Tầng 5: Oase Seafood Buffet ( www.oasebusan.co.kr)
Tầng 6: Oase Convention Hall (Sảnh cưới)
Tầng 7: Terra Guest House

Sân thượng: Sky Terrace (Đài quan sát)

Bạn có thể mua hải sản sống ở tầng trệt và mang đến một trong nhiều nhà hàng ở tầng 2 để chế biến và nấu với một khoản phụ phí. Hoặc bạn chỉ cần đến nhà hàng và chọn món ăn bạn thích. Ngoài ra, còn có một nhà hàng buffet hải sản ở tầng 5. Ở đây bạn có thể thử nhiều loại hải sản khác nhau.

Để có trải nghiệm địa phương hơn về hải sản tươi ngon nhất ở Busan, du khách nên ghé thăm. Chợ cua Gijang có rất nhiều cua tuyết, cua hoàng đế và nhiều loại cua khác. Hay làng hải sản Cheongsapo để trải nghiệm ẩm thực với các món hải sản.

Ngoài ra, còn có các điểm tham quan địa phương trong phạm vi đi bộ như Đài quan sát Cheongsapo Daritdol, ngọn hải đăng, Haeundae Sky Capsule, Tàu hỏa bãi biển Haeundae, quán cà phê nhiều tầng nhìn ra biển, những chiếc thuyền đánh cá đầy màu sắc và cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Cách di chuyển tới chợ cá Jagalchi

Từ Ga Jagalchi (tuyến 1, lối ra 7), bạn đi thẳng qua con đường đầu tiên bên trái. Sau đó, bạn rẽ trái vào con đường thứ hai (Gwangjang-ro) để đến Quảng trường BIFF. Tiếp tục đi thẳng khoảng 150m rồi rẽ phải vào Gwangbo-ro để đến Phố thời trang Gwangbokro.

Khi bạn đến cuối phố, đi theo lối ra số 7 của Ga Nampo-dong để đến Cửa hàng bách hóa Lotte (Chi nhánh Gwangbok) hoặc lối ra số 2 để đến Chợ Jagalchi. Từ lối ra số 2, đi thẳng, qua con đường đầu tiên bên trái, rồi rẽ trái vào con đường thứ hai (Jagakchi-ro 60beon-gil). Bạn tiếp tục đi thẳng 50m để đến chợ. Thời gian đi bộ khoảng 25 phút.

Liên hệ văn phòng vé Asiana Airlines đi Hàn Quốc

Nếu có cơ hội đến Busan, đừng quên dành thời gian khám phá chợ cá Jagalchi nhé! Để có chuyến đi tới Hàn Quốc ý nghĩa nhất, hãy chọn Asiana Airlines đồng hành cùng bạn. Chúng tôi chuyên cung cấp vé máy bay đi Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước châu Á và Mỹ. Liên hệ tổng đài 1900 6695 để được tư vấn cách mua thêm hành lý Asiana Airlines. Chúc bạn có chuyến du lịch thật ý nghĩa!