Quảng trường Thời đại ở New York

24

Quảng trường Thời đại nổi bật với các biển quảng cáo, nhân vật độc đáo và địa danh mang tính biểu tượng. Khu vực này trải dài từ West 42nd đến West 47th Streets ở Midtown Manhattan. Nơi đây nổi tiếng với các nhà hát trên Broadway, Trung tâm Lincoln và Khu Nhà hát, nơi diễn ra các vở kịch và nhạc kịch đoạt giải thưởng.

Lịch sử Quảng trường Thời đại New York

Địa điểm: Manhattan, NY 10036, USA

Quảng trường Thời đại có từ cuối những năm 1880. Ban đầu nó được gọi là Quảng trường Long Acre, theo tên một khu vực xe ngựa ở London. Không gian công cộng này đã trải qua nhiều lần biến đổi qua các năm. Việc sử dụng đèn đường và quảng cáo đã góp phần vào những thay đổi này.

Quảng trường Thời đại phồn hoa ở New York
Quảng trường Thời đại phồn hoa ở New York

Hệ thống vận tải nhanh đầu tiên của New York, Công ty Vận tải Nhanh Interborough (IRT) đóng vai trò trong sự phát triển của Quảng trường. Giống như Quảng trường Đỏ ở Moskva, Champs-Elysées ở Paris hay Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, Quảng trường Thời đại trở thành biểu tượng đô thị của New York. Sự sôi động của Quảng trường Thời đại phần lớn đến từ các bảng hiệu quảng cáo chiếu sáng. Những biển quảng cáo này tạo nên nét đặc trưng cho không gian này

Đặc điểm của Quảng trường Thời đại

Quảng trường Thời đại cung cấp nhiều thứ để xem, làm, ăn và mua sắm. Bạn có thể thưởng thức các buổi biểu diễn đường phố, khám phá các bảo tàng và phòng trưng bày. Cũng như xem các chương trình Broadway từng đoạt giải thưởng. Quảng trường mở này cũng có các điểm tham quan độc đáo như Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds và Bảo tàng Ripley’s Believe It or Not!.

Bạn có thể vui chơi mua sắm ở quảng trường
Bạn có thể vui chơi mua sắm ở quảng trường

Tọa lạc tại Trung tâm Rockefeller, Radio City Music Hall là trụ sở của nhóm Rockettes nổi tiếng thế giới. Tham gia Radio City Stage Door Tour để khám phá những căn phòng Art Deco quyến rũ và Great Stage của tòa nhà. Nếu may mắn, bạn có thể gặp một trong những vũ công trong chuyến tham quan của mình.

Broadway ở Quảng trường Thời đại

Quảng trường Thời đại có hơn 40 nhà hát, hầu hết nằm ở Khu Nhà hát Midtown West. Văn phòng Asiana Airlines khuyên bạn nên xem một buổi diễn Broadway. Đây là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến New York, với âm nhạc, bối cảnh lộng lẫy, trang phục ấn tượng và các màn biểu diễn đầy sức sống.

Một số nhà hát nổi tiếng bao gồm Nhà hát Broadway, St. James, Shubert và Richard Rodgers. Nhà hát New Amsterdam là một trong những nhà hát lâu đời nhất tại New York. Nơi đây từng tổ chức vở kịch Ziegfeld Follies nổi tiếng đến năm 1927. Hiện nhà hát chỉ diễn các tác phẩm của Disney như The Lion King, Aladdin và Frozen.

Bạn có thể mua vé tại phòng vé của nhà hát. Tuy nhiên, những chương trình nổi tiếng thường bán hết nhanh. Tốt nhất, bạn nên mua vé trực tuyến trước. Nếu bạn muốn tiết kiệm, các gian hàng TKTS bán vé giảm giá cho các buổi diễn trong ngày tại Broadway, off-Broadway, và cả các buổi hòa nhạc hoặc khiêu vũ.

Mua sắm ở Quảng trường Thời đại

Các cửa hàng tại Quảng trường Thời đại mở cửa đến 10 giờ tối hoặc nửa đêm. Vì vậy, bạn sẽ có khá nhiều thời gian để mua sắm. Bằng cách di chuyển bằng taxi ở New York, bạn có thể tìm thấy các thương hiệu nổi tiếng như Sephora, H&M, American Eagle, Muji và GAP.

Bạn có thể đưa gia đình ghé thăm M&M’s World hoặc Hershey’s Chocolate World để mua quà lưu niệm. Cửa hàng Disney cung cấp sản phẩm hoạt hình và đồ trang trí Giáng sinh cũng có sẵn trong dịp lễ.

Đêm giao thừa ở quảng trường như thế nào?

Tháng 12 ở New York là một mùa lễ hội đầy màu sắc. Nếu bạn đến đây thì hãy chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng và âm thanh tuyệt vời tại Quảng trường Thời Đại. Thay đổi ngày bay đi Mỹ Asiana Airlines để không phải bỏ lỡ sự kiện này. Điểm nhấn của đêm giao thừa chính là khoảnh khắc quả cầu pha lê khổng lồ từ từ hạ xuống, đánh dấu sự bắt đầu của một năm mới.

Du lịch New York cùng Asiana Airlines

Hãy tưởng tượng bạn đang đứng giữa hàng triệu người cùng nhau đếm ngược những giây phút cuối cùng của năm cũ, đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên. Cùng Asiana Airlines tận hưởng những khoảnh khắc ấn tượng nhất tại đây. Hãy liên hệ đặt vé  ngay hôm nay qua tổng đài 1900 6695 để có cơ hội sở hữu vé máy bay giá rẻ đi Mỹ.