Lá phong – biểu tượng của Canada

2971

Nhắc đến Canada có lẽ điều đầu tiên người ta nghĩ đến là hình ảnh của cây phong với những chiếc lá vàng, đỏ rực. Và không phải tự nhiên mà nó lại trở thành biểu tượng đặc trưng được nhiều người biết đến nhất của Canada. Hãy cùng tìm hiểu về lá phong – biểu tượng của Canada nhé!

Lá phong - biểu tượng của Canada

Canada có những rừng phong bạt ngàn, nhất là ở miền Đông Nam, đâu đâu cũng thấy những cây phong. Người ta cho rằng lá phong ở đây đổi màu đẹp hơn những nơi khác. Và không nơi nào như vùng đất này loài phong có thể tạo ra đường ngọt, mà từ đó người dân đã chế biến những loại thực phẩm đặc trưng, không chỉ phổ biến trong nước mà còn được nhiều nơi biết đến.

Lá phong - biểu tượng của Canada

Có lẽ cũng vì vậy mà người dân Canada dành cho cây phong một tình yêu đặc biệt. Họ không chỉ chọn lá phong làm biểu tượng cho quốc kỳ, mà còn đưa biểu tượng này lên sách báo tạp chí, đồ dùng và rất nhiều hàng hóa khác. Bên cạnh đó người dân còn tổ chức “Lễ hội cây phong” vào tháng ba, tháng tư hàng năm như một sự kiện đặc biệt, nếu bạn có dịp tham dự chắc hẳn sẽ được người dân địa phương biểu diễn cả cách làm đường truyền thống từ cây phong.

Lá phong - biểu tượng của Canada

Trong thế kỷ 17, lá phong là biểu tượng của người Canada gốc Pháp. Đến năm 1850, nó đã bắt đầu xuất hiên trên đồng phục, huy chương và được khắc lên bia mộ của của những người chiến sĩ đã hy sinh của Canada. Lá phong là niềm tự hào và đã trở thành hình ảnh tượng trưng cho Canada, chính vì vậy người ta còn gọi Canada là đất nước của cây phong.

Lá phong - biểu tượng của Canada

Để có một chuyến du lịch thú vị tới đất nước lá phong xinh đẹp với vé máy bay đi Canada giá rẻ, bạn chỉ cần gọi điện thoại tới Đại lý Asiana Airlines theo số hotline: HCM (08) 3920 5999 – HN (04) 3747 4848. 

Dưới đây là giá vé máy bay từ Hà Nội đi Vancouver để quý khách tham khảo:

Lá phong - biểu tượng của Canada